<Trước                       Trởvề kho lưu tin tức                 Dê´n nguo`i tiê´p sau>
 

Love Of  Vietnam Expressed

Thể Hiện Tình Yêu Việt Nam

Bằng

Sự giúp đỡ người nghèo

 

www.loveofvietnamexpressed.org

I Giăng 3:16-18 Bởi đó chúng ta nhận biết lòng yêu thương, ấy là Chúa đã vì chúng ta bỏ sự sống; chúng ta cũng nên bỏ sự sống vì anh em mình vậy. Nếu ai có của cải đời nầy, thấy anh em mình đang cùng túng mà chặt dạ, thì lòng yêu mến Ðức Chúa Trời thể nào ở trong ngừơi ấy được! Hỡi các con cái bé mọn, chớ yêu mến bằng lời nói và lưỡi, nhưng bằng việc làm và lẽ thật

Bản Tin Chính Của  LOVE

Tháng 09  năm 2008

Mức sống tối thiểu cần được điều chỉnh phù hợp với vật giá leo thang

 08:51' 19/07/2008 (GMT+7)

VietNamNet Bridge - Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã Hội đã đề nghị Thủ Tướng Chính Phủ xem xét về việc điều chỉnh lại mức sống tối thiểu đối với cùng kì năm 2006-2010 phù hợp với giá tiêu dùng hiện nay.

Theo như dự kiến, một hộ gia đình có thu nhập bình quân đầu người hàng tháng là 300.000 VND($18) ở khu vực nông thôn và 390.000 VND($24)* ở khu vực thành thị thì được xem là hộ nghèo.

Nếu mức sống tối thiểu mới được áp dụng, tỉ lệ hộ nghèo trên toàn quốc sẽ lên đến 16,5 – 17,5% hoặc vào khoảng 3,2 – 3,4 triệu hộ vào cuối năm nay.

Số liệu từ Tổng Cục Thống Kê cho thấy CPI của cả nước trong nửa đầu năm nay tăng khoảng 20,34% và người nghèo đang phải chịu những cuộc tấn công mạnh nhất của việc vật giá leo thang.


Ts Vo Tri Thanh thuộc Viện Quản lí kinh tế Trung Ương cho biết thực phẩm chiếm khoảng 43% tổng số sản phẩm tạo nên CPI của Việt Nam, trong khi đó tỉ lệ này chỉ là khoảng 30-35% ở những quốc gia khác. Người nghèo dùng phần lớn thu nhập của họ vào việc mua thức ăn.


Theo như mức sống tối thiểu dành cho cùng kì năm 2006-2010 được ban hành vào năm 2005, một hộ gia đình với thu nhập bình quân đầu người là 200.000 VND ở nông thôn và 260.000 VND ở thành thị được xem là hộ nghèo. Tuy nhiên chỉ số này đã lỗi thời do nạn lạm phát ngày càng tăng.


Tỉ lệ hộ nghèo là 14,8% vào cuối năm ngoái.


Để rút ngắn khoảng cách giữa người giàu và người nghèo, Bộ cũng đã đề nghị Chính phủ tiến hành một số biện pháp đặc biệt nhằm xóa đói giảm nghèo ở 60 quận huyện có tỉ lệ nghèo hơn 50%.

* Rất nhiều “gia đình” nhận học bổng chỉ có thể thu nhập được từng đó và đây mới chỉ là mức sống tối thiểu. Một gia đình 5 người kiếm được 1.950.000 vnd (khoảng $120) hoặc ít hơn đều nằm trong diện nghèo. Kiếm nhiều hơn một chút vẫn bị xem là nghèo trong trường hợp gia đình này có thêm một trẻ đi học, lúc ấy cuộc sống của họ thật chật vật.   

Thậm chí khi được giảm học phí, họ vẫn không thể đủ tiền cho con đi học thêm để có cơ hội đậu vào đại học.

Bảo trợ một em, cho thêm một cơ hội!

Xin Hãy Bảo Trợ

Hiện nay, chúng tôi có nhiều trẻ em đang sống trong nghèo khó và chờ đợi một nhà bảo trợ hảo tâm như quý vị. Để xem các em hoặc để điền vào đơn bảo trợ, xin vui lòng truy cập vào trang web của chúng tôi bằng cách nhắp chuột vào child. Nếu không có sự giúp đỡ của Quý vị thì nhiều trẻ trong số này sẽ phải bỏ học. Chỉ cần $20 /1 tháng bạn có thể thấy rằng trẻ mà bạn bảo trợ sẽ thoát khỏi cảnh nghèo đói bằng con đường học vấn, có thức ăn ngon, quần áo đẹp và chỗ ở tốt hơn. Để biết rõ hơn thông tin về các trẻ này hoặc để điền vào đơn bảo trợ, xin hãy liên lạc với Reggie đang sống ở Đà Nẵng.

Xin hãy cầu nguyện cho chúng tôi có thể tìm được người bảo trợ cho tất cả những trẻ em nghèo. Xin hãy nêu nan đề này cho nhà thờ, lớp trường Chúa Nhật, tổ nhóm của bạn v.v…

XIN HÃY GIÚP

Chia sẻ tình yêu và niềm tin

Các trẻ này và các trẻ dưới đây cần gấp nhà bảo trợ - những người không những sẽ giúp một trẻ $20/1 tháng hoặc một gia đình $35/1 tháng nhưng còn viết thư để khích lệ các em

Chuẩn bị cho năm học mới.

    

Bàn học

Đợi để nhận đồng phục và tiền nộp học phí và mua sách.

Đồng phục học sinh

Xe đạp mới

Giày mới

Đồng phục học sinh

Ngoài ra tất cả các em đều được nhận 20 cây bút chì

Cảm ơn nhà bảo trợ

Một số trẻ khác nhận đồng phục, bút chì, tiền sách và bảo hiểm.

Lễ Dâng Nhà Mới

Ngôi nhà có 4 phòng này được xây bởi một nhà bảo trợ

Ngôi nhà

Lễ dâng nhà

Bữa tiệc nhỏ

Khách từ Mĩ đến thăm

Tu-Uyen, nhà bảo trợ của gia đình sinh viên Ê-xơ-tê và một trẻ của tổ chức, Linh- thành viên của gia đình Ê-xơ-tê và mẹ của Tú Uyên. Còn bên phải là Brian, tình nguyện viên dạy Anh văn và Conrad người hi vọng năm đến sẽ đem gia đình sang sinh sống ở Việt Nam.

Hãy Bảo Trợ em!

Em tên là:

Họ tên 

Nguyễn Lê Đức Duy

Địa chỉ

Thanh Khe, Da Nang

 Ngày sinh

09/02/1997

Giới tính

Nam

Lớp

5

Kết quả học tập

Giỏi

Môn học yêu thích

Toán

Giải trí yêu thích

Chơi cờ

Số anh chị em

0

Nghề nghiệp của mẹ

Bị mù

Nghề nghiệp của ba

Bỏ đi

Thu nhập hằng tháng của gia đình

$20

Số trẻ đang đi học

1

Nguyễn Lê Đức Duy

Tổng số thành viên trong gia đình 

3

Về bản thân và gia đình: Mẹ em đã bị mù sau khi sanh em ra. Khi đôi mắt của mẹ ngày càng yếu hơn, ba em đã bỏ gia đình ra đi. Bây giờ gia đình em đang sống với ông ngoại. Tổ chức LOVE đã trợ cấp cho gia đình em gạo và học bổng trong suốt 6 năm qua nhưng bây giờ em đã lớn và học phí ngày càng cao. Vì thế mẹ em đang rất cần thêm sự hỗ trợ để chi trả cho việc học và cuộc sống hàng ngày của gia đình. Xin hãy giúp để em có thể tiếp tục đến trường và tham gia các khóa hoc thêm chuẩn bị cho việc thi vào Đại học. Sau này em có thể tìm được một công việc tốt và chăm sóc cho mẹ.  

Thành viên trong gia đình:

  • Nguyen Phe (1926) – ông ngoại

  • Nguyen Thi Hong (1968) – mẹ

(Ê-xê-chi-ên 16:49 NKJV)  "Nầy, đây là sự gian ác của em gái mầy là Sô-đôm và các con gái nó: ở kiêu ngạo, ăn bánh no nê, và ở nể cách sung sướng; nó lại không bổ sức cho kẻ nghèo nànthiếu thốn.

(Thi Thiên 41:1-3 NKJV)  Phước cho người nào đoái đến kẻ khốn cùng! Trong ngày tai họa Đức Giê-hô-va sẽ giả cứu người. Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ người, bảo tồn mạng sống người: Người sẽ được phước trên đất. Và Ngài chắc không phó người cho ý muốn kẻ thù nghịch người. Đức Giê-hô-va sẽ nâng đỡ người tại trên giường rũ liệt; Trong khi người đau bịnh, Chúa sẽ cải dọn cả giường người.

 Nếu quý vị quan tâm đến việc bảo trợ một trẻ và muốn biết thêm thông tin, xin hãy nhắp chuột vào children hoặc liên hệ Reggie

Nguyện xin Đức Chúa Trời ban phước lại cho quý vị bởi sự cầu nguyện và dâng hiến rời rộng của quý vị

Reggie, Chi & Hannah

Việt Nam

 

Copyright © 2008 L.O.V.E., Inc.  All rights reserved

 
             

<Trước                       Trởvề kho lưu tin tức                  Dê´n nguo`i tiê´p sau>